เลือกAgency ดีๆก่อนไปเรียนภาษา USA

ในที่สุดดก็ตัดสินใจได้จะมาเรียนภาษาที่อเมริกาค่า
วันนี้จะมาเล่าเรื่องAgency ที่พาไปค่ะ
ตอนแรกก็ไม่มีมิกข้อมูลอะไรเลย แค่รู้ละสนใจที่จะเข้าโรงเรียนภาษา
เลยได้แต่หา agencyในinternet แล้วก็ ตามไปหา ที่สำนักงาน ไปหลายๆที่มาก ส่วนใหญ่ก็จะดูไม่ค่อยเอาใจใส่ หรือสำนักงานดูเก่ามาก
ในที่สุด ก็เลือกได้ที่นึงเป็นagencyที่มีสำนักงานแถวๆสีลม
ตอนแรกกดูพี่เขาใส่ใจมากก โทรมาตามทุกอย่างติดต่อเรื่องอย่างดี
ในที่สุดตกลงเลือกทำเรื่องกับบริษัทนี้ค่ะ
ทางบริษัทให้จ่ายค่ามัดจำ3500บาท แล้วถ้ายกเลิกจะไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น
หลังจากนั้นกลายเป็นเราต้องตามเรื่องเองตลอด
ต้องเป็นฝ่ายโทรไปตามตลอด
แล้วได้ตกลงกันไว้ว่า ทางagencyจะทำเรื่องให้ทุกอย่าง หาโรงแรมที่พัก ทำเรื่องขอวีซ่า หาตั๋วเครื่องบิน และหลายๆ ที่ทางagencyบอกว่าจะติดต่อและทำเรื่องให้

แต่ในที่สุดแล้ว........

1.เรื่องI-20ก็รอนานมากค่ะ เป็นอาทิตย์เขาก็บอกยังไม่มาจนต้องให้พี่ชายโทรไป ปรากฏว่า 3 ชั่วโมงผ่านไปI-20มาจากอเมริกาอย่างง่ายดาย

2.รอตั๋วเครื่องบินเค้านานมากจนเหลืออีกเดือนก่อนบินเค้ายังหาตั๋วเครื่องบินให้ไม่ได้  พอเร่งเค้าบอกว่าราคาตั๋วเครื่องบินไปกลับ1,100,00 ที่เค้าหาได้สุดท้ายก็ต้องหาตั๋วเครื่องบินเอง สุดท้ายหาไปกลับอเมริกาได้ราคา65,000เพราะใกล้บินมากแล้วพึ่งได้ ก็เพราะรอagencyคิดว่าเค้าจะได้ถูก

3.โรงแรมที่ซานฟรานที่เค้าหาให้มันเต็มหมด เขาเลยส่งลิ้งมา พอเลือก ตกลงราคา อีกวันเมลไป มันก็เพิ่มราคาอีก$100อย่างง่ายดาย งง มากก เลยตัดสินใจบอกagencyว่าขอเปลี่ยน แต่ทางagency กลับไปตกลงกับทางโรงแรมจองวันเรียบร้อย ในราคาที่สูงขึ้น

4.หลังจากได้visaอเมริกามาก็ไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย ไปสุวรรณภูมิ ไปถึงซานฟราน เข้าโรงเรียน จนกระทั่งเรียนไปจบปี และกลับไทยมา เค้าก็ไม่เคยสนใจหรือติดต่อเลยค่ะก็ยังโชคดีนะคะที่ทางเราไม่ได้มีปัญหาอะไรที่นู้น แล้วพี่ชายไปส่งด้วยเลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ รู้จักกับเด็กที่ไปกับที่นี่ เค้าบอกว่าเค้ามีปัญหา ติดต่อไปทางเอเจนซี่ แต่ทางเอเจนซี่ไม่ติดต่อกลับเลยค่ะ ปล่อยให้แก้เรื่องเอาเองทุกอย่าง

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรศึกษาagencyดีๆก่อนที่จะตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศนะคะ

ใครกำลังตัดสินใจจะไปเรียนภาษาที่อเมริกา ซานฟรานซิสโก แล้วมีคำถาม หลังไมค์มาถามรายละเอียดได้เลยนะคะ ตอนมิกไปก็มีพี่ๆจากในเนท ช่วยมิกไว้เหมือนกัน :]

Comments